พ 16 เม.ย. 2557
  300-500-700
ต้อนรับศักราชใหม่แบบเรียกเสียงครางฮือได้จากคอสองล้อทั่วโลก สำหรับการขยับตัวของพี่บิ๊กอย่าง ''ฮอนด้า'' ในการส่ง ''ตัวใหม่'' ออกสู่ตลาด



         หลังจากทยอยแพร่ข่าวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว กับตัวสปอร์ต 500 ซีซี 3 รุ่น อย่าง ซีบีอาร์ 500 อาร์, ซีบี 500 เอฟ และ ซีบี 500 เอ็กซ์ แล้ว ฮอนด้า ก็เดินหน้าเปิดตัว บิ๊กสกูตเตอร์ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 300 และล่าสุดกับรถกึ่งสปอร์ตกึ่งสกูตเตอร์ ในรหัส "CTX" - ซีทีเอ็กซ์ 700 และ ซีทีเอ็กซ์ 700 เอ็น เพิ่งจะเปิดตัวกันไปแบบเซอร์ไพรส์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเท่านั้น



บิ๊กสกูตเตอร์ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 300



         เริ่มที่ 300 "PCX ขยายร่าง" หลายคนว่าแบบนี้เมื่อได้เห็น บิ๊กสกูตเตอร์ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 300 มอเตอร์ไซค์แบบฉบับสกูตเตอร์ เครื่อง 279 ซีซี ทว่าที่จริงแล้ว ฟอร์ซ่า นับว่าเป็นรุ่นพี่ของ พีซีเอ็กซ์ เสียมากกว่า 


           ความพิเศษนอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่ใหญ่โตตามแบบบิ๊กสกูตเตอร์แล้ว ฟอร์ซ่า 300 ที่วางขายในไทยแล้วเวลานี้ (ราคาราว 160,000 บาท) ยังมาพร้อมกับระบบเบรกเอบีเอส, ไฟขอทาง passive light และ โอรีโอ ลิงค์ ระบบลดการสั่นสะเทือนอย่างขับขี่อีกด้วย



ซีบีอาร์ 500 อาร์



         ต่อที่บิ๊กไบค์รุ่น 500 สองสูบ ซึ่งวางขายเฉพาะที่ศูนย์บิ๊กวิง ออกมาพร้อมกันเมื่อปลายปีกลาย กับ 500 อาร์-เอฟ-เอ็กซ์ 


         ซีบีอาร์ 500 อาร์ สปอร์ตเรซซิ่งทรงเดียวกับรุ่นน้องอย่าง ซีบีอาร์ 150 และ 250 แต่เพิ่มความพิเศษให้อารมณ์บิ๊กไบค์มากกว่าเดิม กับเครื่องยนต์ 2 สูบ 470 ซีซี 47 แรงม้า ขนาดของล้อที่ใหญ่ได้สัดส่วนรับกับเฟรม ยางหลัง 160/70/17 ยางหน้า 120/70/17 



ซีบี 500 เอฟ



         ว่ากันว่า ซีบีอาร์ 500 อาร์ คือส่วนผสมระหว่างรุ่น 250 สปอร์ตทัวริ่งรุ่นเล็ก กับซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งงานนี้เห็นทีต้องสัมผัสเท่านั้นจึงจะทราบความต่าง


         ความต่างไปของ ซีบี 500 เอฟ อยู่ที่การเป็น เน็กเก็ตไบค์ (naked bike) ไร้แฟริ่งด้านหน้าและด้านข้าง นอกนั้นสเปกโดยรวมนับว่าเหมือนกันกับ ซีบีอาร์ 500 อาร์ 



ซีบี 500 เอ็กซ์



         ผิดกับ ซีบี 500 เอ็กซ์ ที่ต่างออกไปอีกรูปแบบ ในลักษณะของ "ดูอัล เพอร์โพรส" ทางฝุ่นก็ได้ ทางเรียบก็ดี โครงของรถจะสูงขึ้นมาพอสมควร เช่นเดียวกับแฮนด์ที่ไม่ต้องค้อมตัวลงจับในแบบเรซซิ่ง


         ทั้ง 3 รุ่นของตัว 500 สามารถจับต้องได้แล้วเช่นกันที่ศูนย์ฮอนด้า บิ๊กวิง เลียบทางด่วนรามอินทรา ในราคา 2 แสนเศษ 



ซีทีเอ็กซ์ 700



         สำหรับรุ่นเซอร์ไพรส์ ซีทีเอ็กซ์ 700 และ ซีทีเอ็กซ์ 700 เอ็น (เน็กเก็ตไบค์) ออกมาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ในลักษณะของรถแปลกตา กึ่งสกูตเตอร์กึ่งเมอเตอร์ไบค์ 


         "Comfort, Technology and eXperience" คือคอนเซปต์ของรุ่นนี้ ที่นำมาซึ่งชื่อรุ่นด้วยเช่นกัน


         ซีทีเอ็กซ์ 700 ถูกจำกัดความโดย motorcyclenews.com ว่าเป็น "สกูตเตอร์-ครูซเซอร์ ไฮบริด" จากการที่แม้จะมีรูปทรงเป็นบิ๊กไบค์ ขนาดเครื่อง 670 ซีซี สองสูบ "วี-ทวิน" ทว่าการขับเคลื่อนกลับเป็นระบบ "บิดอย่างเดียว" ไม่ต้องเข้าคลัทช์และสับเกียร์



ซีทีเอ็กซ์ 700 เอ็น



         อย่างไรก็ตาม ซีทีเอ็กซ์ 700 และ ซีทีเอ็กซ์ 700 เอ็น (ที่สนนราคาเริ่มต้น 7,000 เหรียญสหรัฐฯ - สองแสนหนึ่งหมื่นบาท) ยังคงไม่เข้าวางขายในบ้านเรา และยังไม่แน่ชัดว่าจะมาหรือไม่ 


         อย่าได้สงสัย ถ้ามาจริง เสียงครางฮือย่อมจะเพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ


        ไกด์เถื่อน

 

เอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจีรถกระบะแรง ทน คุ้มค่า
หลังจากเปิดตัว ''เอราวัณ ดีเซล ซีเอ็นจี'' ไปเมื่อปลายปีที่แล้วของค่ายสามมิตร กรีนพาวเวอร์ ถือว่าได้ก...
กู๊ดเยียร์ห่วงปลอดภัยตรวจเช็กฟรี25รายการทั่วประเทศ
บริษัท กู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยียางรถยนต์ เปิดตัวแคมเปญ ''กลับ...
ยามาฮ่าเปิดไลน์ซีรีส์2สติกเกอร์ใหม่ฉลอง50ปี
ยามาฮ่าเกาะติดกระแสออนไลน์ เอาใจวัยรุ่นเปิดตัว ไลน์ (LINE) สติกเกอร์ ซีรีส์ 2 ลายใหม่ เรฟ สติกเกอร์ ...
กลาสเทครุกตลาดกระจกติดรถยนต์
เปิดบริการเปลี่ยนบานใหม่ให้ถึงบ้าน
ฟอร์ดแนะวิธีรับมือรถเสียเผื่อฉุกเฉินช่วงสงกรานต์
จากสถิติอุบัติเหตุของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงสงกรานต์ตลอดระยะ 3 ปีที่ผ่านมา (2554-2556) พบอุบัติ...
เข้าเว็บไซต์ siamsport แบบปกติ